เหนื่อยกับการต่อสู้กับคู่ของคุณ? นี่คือวิธีจุดไฟความรักของคุณที่ได้รับการอนุมัติทางจิตวิทยา

ความรักคือสิ่งที่คุณต้องการ

ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง ทำไมเราถึงต้องต่อสู้กับพันธมิตรของเราอย่างไม่รู้จบและซ้ำซาก ในที่สุด สิ่งต่าง ๆ ก็เป็นพิษอย่างมากจนทำให้ความสัมพันธ์จบลงได้ง่ายกว่าการเป็นหนึ่งเดียว

เราทุกคนอยู่ที่นั่นใช่มั้ย? เลิกรากันไปทีละคน ถามคำถามง่ายๆ กับตัวเองว่า ความรักและความรักในขั้นต้นนั้นหายไปไหน?

มันไม่ได้

ความรักเป็นความต้องการขั้นพื้นฐานที่สุดของมนุษย์ และเห็นได้ชัดว่ามีวิธีที่ถูกต้องและไม่ถูกต้องในการแสดงความรักของคุณ ถูกต้อง ภาษารักสามารถช่วยให้คุณเพิ่มความโรแมนติก ทำให้คู่ของคุณพึงพอใจ และลดความขัดแย้ง

 

ภาษารักคืออะไร?
ดร.แกรี่ แชปแมนได้แนะนำแนวคิดเรื่องภาษารัก ระหว่างที่เขาทำงานเป็นที่ปรึกษาการแต่งงาน เขาสังเกตว่าคู่สามีภรรยามักจะถูกบ่นเรื่องเดิมๆ ซ้ำแล้วซ้ำเล่า สัมพันธ์กันใช่ไหม? สิ่งนี้นำไปสู่แนวคิดเรื่องภาษารัก

ตามที่เขาพูดทุกคนมีความรู้สึกและการแสดงความรักที่แตกต่างกัน กลับกลายเป็นว่าการสื่อสารคือสิ่งที่เราต้องการ ภาษารักมี 5 ประเภท และการรู้ภาษาของคุณเองสามารถช่วยให้คุณสื่อสารได้ดีขึ้น โดยใช้วิธีดังนี้:

 

1. สัมผัสทางกายภาพ
สำหรับบางคน การจับมือ การกอด และการสัมผัสทางกายรูปแบบอื่นมีความหมายมากกว่าวิธีการสื่อสารแบบอื่น ความใกล้ชิดทางกายจะทำหน้าที่เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการสร้างความสัมพันธ์ทางอารมณ์ที่ดีกับผู้ที่มีภาษารักนี้ บทความที่เกี่ยวข้องกางเกงทอมครั้งต่อไปที่คุณเห็นคู่รักดื่ม PDA อย่าลืมอย่าตัดสินพวกเขา พวกเขาแค่รักกัน!

2. คำพูดยืนยัน
คนที่พูดภาษารักนี้ต้องอาศัยการสื่อสารด้วยวาจาเป็นความรู้สึกรัก ในกรณีนี้ คำพูดสำคัญกว่าการกระทำ พวกเขาให้ความสำคัญกับข้อความ "ฉันคิดถึงคุณ" และ "ฉันรักคุณ" หากคุณเป็นผู้ชายที่ลังเลที่จะแสดงอารมณ์ของคุณด้วยคำพูด คู่รักของคุณที่ใช้ภาษารักนี้อาจรู้สึกไม่มั่นใจเกี่ยวกับความรักที่คุณมีต่อพวกเขา นี่อาจเป็นสาเหตุหลักของความขัดแย้ง

และถ้านี่คือภาษารักของคุณ บอกคู่ของคุณเพื่อให้เขาหรือเธอสามารถเข้าใจความต้องการของคุณได้ดีขึ้น

วิธีที่ดีที่สุดในการสื่อสารกับคู่ของคุณในกรณีนี้คือผ่านจดหมายรักที่จริงใจ บันทึกย่อหรือข้อความตลอดทั้งวันหรือรูปแบบอื่น ๆ ของการสื่อสารด้วยวาจา/เขียน

3. ของขวัญ
คู่ของคุณมักจะซื้อของขวัญให้คุณหรือไม่? ไม่ พวกเขาไม่ได้เป็นรูปธรรมหรือขี้เกียจ แต่อาจเป็นภาษารักของพวกเขาก็ได้ การรับหรือให้ของขวัญเป็นสิ่งสำคัญสำหรับบุคคลนี้เพราะเป็นสัญลักษณ์ที่แสดงความรักของคุณสำหรับพวกเขา หากคุณหรือคู่ของคุณพูดภาษารักนี้ เป็นการดีที่สุดที่จะให้คำพูดของคุณเป็นที่รู้จักผ่านของขวัญที่รอบคอบสำหรับพวกเขา มันจะมีประสิทธิภาพมากกว่าคำพูดของคุณหรือวิธีการสื่อสารอื่นๆ

4. เวลาคุณภาพ
คนที่มีภาษารักนี้รู้สึกเป็นที่รักมากที่สุดเมื่อคู่ของพวกเขาต้องการใช้เวลาที่มีคุณภาพกับพวกเขา นี่หมายความว่าคุณต้องให้ความสนใจกับพวกเขาโดยไม่มีการแบ่งแยกในขณะที่ใช้เวลากับพวกเขา ฟังพวกเขาอย่างกระตือรือร้น โต้ตอบ และอย่าใช้โทรศัพท์ของคุณ หากคู่ของคุณอารมณ์เสียทุกครั้งที่คุณคุยโทรศัพท์หรือเมื่อคุณไม่ได้ใช้เวลาที่มีคุณภาพมานาน อาจเป็นเพราะพวกเขาต้องการเวลาที่มีคุณภาพกับคุณ

วิธีแสดงความรักต่อพวกเขาคือวางแผนการออกเดทหรือการพักผ่อนสุดโรแมนติกกับพวกเขา คุณยังสามารถวางแผนกิจกรรมต่างๆ เช่น เล่นเกมกลางคืน หรือทานอาหารเย็น และเครื่องดื่มที่บ้าน

5. การให้บริการ
หากภาษารักของคุณคือการให้บริการ คุณจะรู้สึกได้รับความรักมากที่สุดเมื่อคู่ของคุณทำทุกอย่างเพื่อทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น การทำซุปให้กับคุณเมื่อคุณป่วย ช่วยคุณล้างจานหลังจากวันที่เหน็ดเหนื่อยจากการทำงาน ทำอาหารเช้าให้คุณบนเตียง เป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับเรื่องนี้ ต่างจากคำพูดยืนยัน สำหรับพวกเขา การกระทำสำคัญกว่าคำพูด

วิธีที่ดีที่สุดที่จะทำให้ความรักของคุณเป็นที่รู้จักคือการแสดงท่าทางที่มีความหมาย ดูแลความต้องการเล็กน้อยของพวกเขาและพวกเขาจะหวงแหนคุณ

ความคิดสุดท้าย
สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าภาษารักของคู่ของคุณคืออะไร แต่สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าภาษารักของคุณคืออะไร คนส่วนใหญ่มีมากกว่าหนึ่งคน แต่ก็มีคนที่แข็งแกร่งที่สุดเสมอ การสื่อสารภาษารักกับคู่ของคุณจะไม่เพียงลดจำนวนความขัดแย้ง แต่ยังทำให้ความสัมพันธ์ของคุณปลอดภัยยิ่งขึ้น